Yn ddiweddar rwyf wedi darganfod y gallwch hidlo myfyrwyr yn ôl eu lleoliad astudio a'u pwnc astudio (gyda rhai cyfyngiadau*) trwy wefan UCAS. Felly meddyliais y byddwn yn tynnu'r data at ei gilydd a chymharu'r hyn y mae pobl o Gymru yn ei astudio yng Nghymru yn erbyn yr hyn y maent yn ei astudio y tu allan i Gymru, a gweld beth sy'n dod i'r amlwg.
Rwy'n rhannu'r canlyniadau mewn dwy ran: yr wythnos nesaf byddaf yn rhannu'r data ar gyfer y meysydd pwnc y mae HESA yn eu dosbarthu fel 'Anwyddoniaeth' - ond yr wythnos hon rwy'n rhannu'r data ar gyfer pynciau sy'n dod o dan 'Gwyddoniaeth', sy'n gallwch ddod o hyd yn y graffig isod 👇
Cyn i mi drafod y data - pam mae hyd yn oed yn ddefnyddiol gwybod beth mae pobl yn ei astudio yn ôl lleoliad eu hastudiaeth? Wel, os oes gan Gymru brinder sgiliau mewn rhai meysydd, rydym ni wir eisiau gwybod a oes cronfeydd talent eraill mewn lleoliadau eraill y gallwn ni eu defnyddio i lenwi'r bylchau sgiliau hynny. Gall hyn, fel arf, helpu cyflogwyr a sefydliadau yng Nghymru i wybod lle mae sgiliau penodol yn cael eu datblygu, ac efallai newid strategaethau recriwtio yn unol â hynny.
Dyma rai sylwadau ar y data isod:
Gallwch chwarae'r data ar wefan UCAS yma (o dan Darparwr > Ceisiadau a derbyniadau).
* Y cyfyngiadau i'w cadw mewn cof:
Yn ddiweddar rwyf wedi darganfod y gallwch hidlo myfyrwyr yn ôl eu lleoliad astudio a'u pwnc astudio (gyda rhai cyfyngiadau*) trwy wefan UCAS. Felly meddyliais y byddwn yn tynnu'r data at ei gilydd a chymharu'r hyn y mae pobl o Gymru yn ei astudio yng Nghymru yn erbyn yr hyn y maent yn ei astudio y tu allan i Gymru, a gweld beth sy'n dod i'r amlwg.
Rwy'n rhannu'r canlyniadau mewn dwy ran: yr wythnos nesaf byddaf yn rhannu'r data ar gyfer y meysydd pwnc y mae HESA yn eu dosbarthu fel 'Anwyddoniaeth' - ond yr wythnos hon rwy'n rhannu'r data ar gyfer pynciau sy'n dod o dan 'Gwyddoniaeth', sy'n gallwch ddod o hyd yn y graffig isod 👇
Cyn i mi drafod y data - pam mae hyd yn oed yn ddefnyddiol gwybod beth mae pobl yn ei astudio yn ôl lleoliad eu hastudiaeth? Wel, os oes gan Gymru brinder sgiliau mewn rhai meysydd, rydym ni wir eisiau gwybod a oes cronfeydd talent eraill mewn lleoliadau eraill y gallwn ni eu defnyddio i lenwi'r bylchau sgiliau hynny. Gall hyn, fel arf, helpu cyflogwyr a sefydliadau yng Nghymru i wybod lle mae sgiliau penodol yn cael eu datblygu, ac efallai newid strategaethau recriwtio yn unol â hynny.
Dyma rai sylwadau ar y data isod:
Gallwch chwarae'r data ar wefan UCAS yma (o dan Darparwr > Ceisiadau a derbyniadau).
* Y cyfyngiadau i'w cadw mewn cof:
Yn ddiweddar, rwyf wedi'ch dewis wedi'ch dewis, byddwch yn dilyn eich lleoliad astudio a'u cwrs astudio (gyda rhai cyfatebol) trwy wefan UCAS. Felly meddyliais y byddwn yn tynnu'r data yn ei gilydd a cymharu'r hyn y mae pobl o Gymru yn astudio yng Nghymru yn erbyn hyn y maent yn astudio y tu allan i Gymru, a gweld beth sy'n dod i Mae'r amlwg.
Mae'n rhannu'r canlyniadau mewn dwy ran: yr wythnos nesaf i rannu'r data ar gyfer y meysydd pwnc y mae HESA yn eu dosbarthu fel pynciau 'Anwyddonol' - ond yr wythnos hon rhannu'r data ar gyfer pynciau sy'n dod o dan 'Gwyddoniaeth', fel y gwelwch yn y graffeg isod 👇
Cyn i mi ddewis y data - pam ydy e'n gwybod beth mae pobl yn ei astudio yn ôl eu lleoliad astudio? Wel, os oes gan Gymru brinder sgiliau mewn meysydd, rydym eisiau gwybod a oes talent arall mewn lleoliadau eraill y cleient ni eu manteisio arnynt i lenwi'r sgiliau sgiliau hynny. Gall y data hyn helpu cyflogwyr a sefydliadau yng Nghymru i wybod lle mae sgiliau yn cael eu datblygu, ac efallai y bydd hyfforddiant yn fwy cyfarwyddwyr yn unol â hynny.
Dyma rai sylwadau ar y data isod:
Mae modd chwarae o gwmpas gyda'r data ar wefan UCAS yma (o dan Darparwr > Ceisiadau a derbyniadau)
*Y pwyntiau i'w cadw mewn cof: