Dyma’r tair gwlad a anfonodd y nifer fwyaf o fyfyrwyr i brifysgolion Cymru ym mlwyddyn academaidd 2021/22:
1. Tsieina = 4,745 o fyfyrwyr wedi cofrestru
2. India = 4,595 o fyfyrwyr wedi cofrestru
3. Nigeria = 2,330 o fyfyrwyr wedi cofrestru
O gymharu â phrif wlad yr UE, Gwlad Pwyl, lle'r oedd 605 o fyfyrwyr yn mynychu prifysgolion Cymru, mae'r niferoedd hyn yn llawer uwch.
Yr un stori ledled y DU yw hi, yr unig wahaniaeth yw bod nifer y myfyrwyr o Tsieina ac India yn llawer agosach yng Nghymru.
Wrth gwrs, mae gan y gwledydd hyn boblogaethau eithriadol o fawr - felly byddech chi'n disgwyl cyfraddau uchel o fyfyrwyr o'r lleoedd hyn.
Ond os mai dyna'r unig ffactor mewn chwarae, byddech chi'n disgwyl i'r UDA ddod cyn Nigeria.
Mae yna ychydig o ffactorau pwysig eraill sy'n werth eu nodi.
- Mae y gwledydd hyn wedi cael eu heffeithio (i amrywiol raddau) gan imperialaeth Brydeinig, a chyda hyn daw ymwybyddiaeth gref o gyfundrefn addysg Prydain.
- Mae gan y gwledydd hyn economïau mawr sy'n datblygu lle mae digon o fyfyrwyr cyfoethog i fforddio ffioedd dysgu uchel. Fodd bynnag, gan fod llawer o'r cyfoeth yn y gwledydd hyn wedi'i gynhyrchu'n fwy diweddar, efallai nad oes gan eu prifysgolion yr un enw am ansawdd ag sydd gan sefydliadau hanesyddol y DU.
Fodd bynnag, mae'r pwynt olaf hwn yn sicr yn newid - a thra fy mod yn meddwl bod y gwledydd hyn ar hyn o bryd yn eistedd mewn gofod cyfyngol lle mae addysg ym Mhrydain yn dal i gael ei gwerthfawrogi'n fawr, a fydd hyn yn wir wrth i'w prifysgolion eu hunain ddatblygu?
Os yw addysg yn allforio byd-eang i Gymru ar hyn o bryd, a fydd pobl yn parhau i brynu’r cynnyrch?
Dyma’r tair gwlad a anfonodd y nifer fwyaf o fyfyrwyr i brifysgolion Cymru ym mlwyddyn academaidd 2021/22:
1. Tsieina = 4,745 o fyfyrwyr wedi cofrestru
2. India = 4,595 o fyfyrwyr wedi cofrestru
3. Nigeria = 2,330 o fyfyrwyr wedi cofrestru
O gymharu â phrif wlad yr UE, Gwlad Pwyl, lle'r oedd 605 o fyfyrwyr yn mynychu prifysgolion Cymru, mae'r niferoedd hyn yn llawer uwch.
Yr un stori ledled y DU yw hi, yr unig wahaniaeth yw bod nifer y myfyrwyr o Tsieina ac India yn llawer agosach yng Nghymru.
Wrth gwrs, mae gan y gwledydd hyn boblogaethau eithriadol o fawr - felly byddech chi'n disgwyl cyfraddau uchel o fyfyrwyr o'r lleoedd hyn.
Ond os mai dyna'r unig ffactor mewn chwarae, byddech chi'n disgwyl i'r UDA ddod cyn Nigeria.
Mae yna ychydig o ffactorau pwysig eraill sy'n werth eu nodi.
- Mae y gwledydd hyn wedi cael eu heffeithio (i amrywiol raddau) gan imperialaeth Brydeinig, a chyda hyn daw ymwybyddiaeth gref o gyfundrefn addysg Prydain.
- Mae gan y gwledydd hyn economïau mawr sy'n datblygu lle mae digon o fyfyrwyr cyfoethog i fforddio ffioedd dysgu uchel. Fodd bynnag, gan fod llawer o'r cyfoeth yn y gwledydd hyn wedi'i gynhyrchu'n fwy diweddar, efallai nad oes gan eu prifysgolion yr un enw am ansawdd ag sydd gan sefydliadau hanesyddol y DU.
Fodd bynnag, mae'r pwynt olaf hwn yn sicr yn newid - a thra fy mod yn meddwl bod y gwledydd hyn ar hyn o bryd yn eistedd mewn gofod cyfyngol lle mae addysg ym Mhrydain yn dal i gael ei gwerthfawrogi'n fawr, a fydd hyn yn wir wrth i'w prifysgolion eu hunain ddatblygu?
Os yw addysg yn allforio byd-eang i Gymru ar hyn o bryd, a fydd pobl yn parhau i brynu’r cynnyrch?
Dyma'r tair gwlad a anfonwyd o'r nifer uchaf o fyfyrwyr i Gymru ym mlwyddyn academaidd 2021/22:
1. China = 4,745 o fyfyrwyr wedi cofrestru
2. India = 4,595 o fyfyrwyr wedi cofrestru
3. Nigeria = 2,330 o fyfyrwyr wedi cofrestru
O gymharu â gwlad uchaf yr UE, Pwyl, lle roedd 605 o fyfyrwyr yn rhanbarth Cymru, mae'r niferoedd hyn yn llawer uwch.
MAe'r DU yn ei chyfanrwydd yn yr un patrw,, yr unig beth yw bod nifer y bobl o Tsieina ac India yn llawer o newidiadau yng Nghymru.
Wrth gwrs, mae gan y gwledydd hyn boblogaethau o enillion o fawr - felly mae'n gynhyrchwr uchel o fyfyrwyr o'r gystadleuaeth yma.
Ond os mai dyna oedd yr unig ffactorau, yn aros i UDA ddod cyn Nigeria.
Mae yna gwpl o ffactorau eraill sy'n werth eu nodi.
- Mae imperialaeth Brydeinig wedi effeithio ar y gwledydd hyn;
- Mae gan y gwledydd hyn economïau mawr sy'n datblygu lle mae digon o ddyfarniadau dyfarnu'r dyfarniadau dysgu uchel.
Fodd bynnag, gan fod llawer o'r cyfoeth yn y gwledydd hyn wedi'i ddysgu'n fwy diweddar, nid oes gan eu credyd yr adnabyddiaeth o redeg ansawdd gan sefydliadau y DU.
Fodd bynnag, mae'r pwynt olaf hwn yn sicr yn newid - er fy mod yn meddwl bod y gwledydd hyn o bryd i'w gilydd yn cael eu haddysgu ym Mhrydain yn dal i gael ei strategol, a fydd yn wir wrth i'w ardal leol?
Os yw addysg yn allforyn byd-eang i Gymru ar hyn o bryd, a fydd pobl yn ystyried i brynu'r opsiynau?